Khám phá xu hướng mới của ngành đồng hồ chế tác năm 2023

Tại sự kiện triễn làm đồng hồ lớn nhất thế giới Watches & Wonders Geneva 2023 vừa qua, một số mẫu đồng hồ mới đã được trưng bày. Từ đó, người ta có thể đưa ra dự đoán về xu hướng mới của ngành đồng hồ chế tác trong năm tới. Nếu bạn tò mò về điều này hãy tham khảo bài viết dưới đây của DongHoRep.

Kích thước bộ vỏ nhỏ hơn

Kích thước bộ vỏ ngày càng được tinh gọn

Kích thước bộ vỏ ngày càng được tinh gọn

Trong nhiều năm, vỏ đồng hồ được thiết kế với kích thước, lớn nhất là các model dành cho nam giới. Tuy nhiên, năm nay, cỗ máy thời gian có dấu hiệu quay trở lại kích thước bộ vỏ nhỏ hơn. Bằng chứng là các mẫu đồng hồ mới ra mắt tại sự kiện Watches and Wonders 2023 đều được tối giãn về mặt kích cỡ.

Đó là chiếc Black Bay 54 của nhà Tudor kích thước 37mm hoặc chiếc Tah Heuer Carrena Chronograph thu gọn còn 30mm. Điều đáng nói là tất cả các model này đều mang cảm hứng hoài cổ.

Điểm thú vị của xu hướng đồng hồ mới năm nay là các mẫu Unisex ngày một phổ biến. Đó là những chiếc đồng hồ mà nam hay nữ đeo đều được. Như thế, nam giới đang tỏ ra hào hứng với những model kích thước nhỏ hơn còn nữ giới dường như thích đeo những mẫu đường kính lớn.

Sử dụng dây đeo tay tích hợp

Những mẫu Audemars Piguet trang bị dây đeo tích hợp

Những mẫu Audemars Piguet trang bị dây đeo tích hợp

Đây là xu hướng mới của ngành đồng hồ chế tác được nhiều người yêu thích. Thực tế, từ những năm 70, loại dây đeo tích hợp đã phổ biến trong phân khúc đồng hồ cao cấp. Tuy nhiên, đến năm 2023, mẫu dây đeo này mới thực sự lên ngôi.

Kiểu dây đeo đồng hồ tích hợp nổi tiếng nhất tính đến thời điểm hiện nay là của bộ sưu tập Audemars Piguet Royal Oak hay Patek Philippe Nautilus hay mẫu Vacheron Constaitin Overseas. Tất cả các mẫu này đều cực kỳ đắt đỏ nên phần đông khách hàng không có điều kiện chạm tay tới.

Ngoài các mẫu nói trên, chiếc đồng hồ Chopard Eagle cũng là siêu phẩm nổi bật trong việc sử dụng dây đeo tích hợp. Nó được thiết kế tinh tế, sang trọng, bộ máy bền bỉ, nhiều biến thế, giá bán phải chăng.

Xu hướng mới của ngành đồng hồ chế tác - chất liệu Titanium trỗi dậy

Trước đây, các nhà sản xuất đồng hồ phân khúc cao cấp né tránh sử dụng chất liệu titanium làm vỏ. Thế nhưng, năm 2023 vật liệu này góp mặt trong nhiều model nổi tiếng, danh giá.

Theo đánh giá từ các chuyên gia, titanium độ cứng cao, trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với thép, khả năng chống ăn mòn, chống hoen gỉ cũng tốt hơn. Tuy nhiên, chất liệu này có hai nhược điểm nổi bật: dễ trầy xước hơn, gia công phức tạp hơn.

Có lẽ, do người tiêu dùng ưa thích đặc tính nổi bật của titanium và cũng mong muốn được chiêm ngưỡng những model cần sự gia công tỷ mỉ nên các nhà chế tác đồng hồ đã đưa chất liệu này vào trong các thiết kế của mình.

Hiện nay, rất nhiều ông lớn đón nhận xu hướng đồng hồ mới này. Đi đầu là nhà Rolex, tiếp đến là Chopard, Grand Seiko, Oris và Zenith, Hublot…. Các mẫu đồng hồ sử dụng chất liệu Titanium sau khi ra mắt đều được đông đảo khách hàng đón nhận.

Xu hướng sử dụng màu sắc tươi sáng

Các gam màu tươi sáng ngày càng được ưu tiên

Các gam màu tươi sáng ngày càng được ưu tiên

Nhiều năm liền hai màu đen trắng là tông màu chủ lực của thế giới đồng hồ. Xu hướng này kéo dài khiến người ta cảm thấy nhàm chán, giảm đi sự hứng thú với những cỗ máy thời gian.

Năm 2023, một làn gió mới trong ngành chế tác đồng hồ đã xuất hiện. Ngoài các phiên bản đen trắng, các model mặt số màu xanh, màu xanh lá cây, màu cam đã có mặt trên thị trường. Ngoài thay đổi ở mặt số, dây đeo đồng hồ thực sự chuyển biến. Bạn dễ dàng tìm thấy những cỗ máy trang bị loại dây màu xanh đậm, màu cam, màu xanh dương nổi bật trên cổ tay. Đây thực sự là một bước đi táo bạo, mang đến cho thế giới đồng hồ một sinh khí mới, một hơi thở mới.

Thiết kế mặt số tươi mới, ngộ nghĩnh

Xu hướng mới của ngành đồng hồ chế tác năm 2023 là sự thay đổi ở cấu tạo mặt số. Thay vì kiểu dáng mặt số sang trọng, cổ điển có phần nhàm chán thì các model mới ra mắt lần nay trang bị kiểu mặt số hình thoi, mặt số trang trí hoa văn lượn sóng hay mặt số màu bạch dương tươi trẻ, ngộ nghĩnh.

Điển hình cho xu hướng thiết kế mặt số mới này là chiếc IWC Schaffhausen Ingenieur với mặt số hình bàn cờ độc đáo. Đặc biệt, model này còn cho phép người dùng tuỳ chọn dây đeo phù hợp với sở thích.

Chính sự linh hoạt và mới lạ này mà mẫu đồng hồ của nhà IWC đang được đông đảo khách hàng đón nhất. Tại sự kiện triển lãm đồng hồ thế giới Watches and Wonders 2023, IWC Schaffhausen Ingenieur đã tạo nên cơn sốt. Dự đoán, đây sẽ là xu hướng đồng hồ cho năm 2023 và những năm kế tiếp.

Trên đây là những thông tin thú vị về xu hướng mới của ngành đồng hồ chế tác năm 2023. Cuộc sống vật chất, tinh thần của con người ngày càng thay đổi, thị hiếu, sở thích của người tiêu dùng sẽ có nhưng chuyển biến theo. Thế giới đồng hồ cũng không ngừng chuyển biến để đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường. Bạn có thể nhận thấy rõ điều này qua những thiết kế mới trình làng tại sự kiện Watches and Wonders vừa qua.

Tin tức liên quan

Đánh giá đầy đủ từ A đến Z về kính sapphire cao cấp

Đánh giá đầy đủ từ A đến Z về kính sapphire cao cấp

Kính sapphire có bao nhiêu loại, làm sao để nhận dạng dòng kính này? Tham khảo chia sẻ dưới đây của chúng tôi...

Đồng hồ Rolex replica có tốt không - Địa chỉ mua đồng hồ rep chất lượng, giá tốt

Đồng hồ Rolex replica có tốt không - Địa chỉ mua đồng hồ rep chất lượng, giá tốt

Bạn tò mò, đồng hồ Rolex replica có tốt không? Sản phẩm bán ở đâu chất lượng? Nếu bạn bận tâm hãy tham...

Chia sẻ bí kíp phối đồng hồ nam với trang phục chuẩn đẹp, sang trọng

Chia sẻ bí kíp phối đồng hồ nam với trang phục chuẩn đẹp, sang trọng

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong vấn đề này hãy tham khảo chia sẻ bí kíp phối đồng hồ nam với trang phục...

Chuyên gia chia sẻ dự trữ năng lượng trên đồng hồ cơ là gì

Chuyên gia chia sẻ dự trữ năng lượng trên đồng hồ cơ là gì

Vậy, dự trữ năng lượng trên đồng hồ cơ là gì? Nếu bạn chưa rõ hãy đọc bài viết dưới đây của chúng...

Đánh giá chi tiết về đồng hồ nữ Rolex Datejust replica bọc vàng 18k

Đánh giá chi tiết về đồng hồ nữ Rolex Datejust replica bọc vàng 18k

Đồng hồ nữ Rolex Datejust replica bọc vàng 18k mặt nhỏ là thiết kế dành riêng cho nữ giới.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồng hồ nữ Patek Philippe replica Aquanaut màu xanh dương

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồng hồ nữ Patek Philippe replica Aquanaut màu xanh dương

Trong đó, đồng hồ Patek Philippe replica Aquanaut màu xanh dương rất đáng để chi tiền

Điểm danh 4 mẫu đồng hồ Richard Mille đắt nhất hiện nay

Điểm danh 4 mẫu đồng hồ Richard Mille đắt nhất hiện nay

Dưới đây là điểm danh 4 mẫu đồng hồ Richard Mille đắt nhất bạn có thể tham khảo

Đồng hồ automatic là gì? Ưu nhược điểm của đồng hồ automatic

Đồng hồ automatic là gì? Ưu nhược điểm của đồng hồ automatic

Đồng hồ automatic là gì, ưu nhược điểm ra sao? Nếu bạn quan tâm hãy dành vài phút tham khảo bài viết sau của...

Top thương hiệu đồng hồ nổi tiếng ở Việt Nam

Top thương hiệu đồng hồ nổi tiếng ở Việt Nam

Vậy, top thương hiệu hiệu đồng hồ nổi tiếng ở Việt Nam gồm những tên tuổi nào? Nếu bạn quan tâm hãy tham...

Hotline: 0844 454 222
 Tư vấn Zalo 24/7
 Whatsapp 24/7